- Home
- Giới thiệu
- Tuyển sinh
- Đào tạo chính quy
- Đào tạo liên tục
- Chỉ đạo tuyến
- TT mô phỏng
- Thư viện
- Telehealth
- Y học trực tuyến
Đào tạo Văn hoá ứng xử Bệnh viện cho các cán bộ y tế của Viện Y Học Hải Quân.
Bài và ảnh: Hương Giang
Viện Y học Hải quân đã từng bước phát triển với nhiều tên gọi khác nhau như: Đội chuyên khoa lưu động, Bệnh xá Hải quân, Đội điều trị 1, Viện Quân y 5-8 và nay là Viện Y học Hải quân.
Trải qua 50 năm hình thành và phát triển dù phải gặp rất nhiều khó khăn nhưng đến nay Viện Y học Hải Quân vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bộ đội Hải Quân, tuy nhiên đáp ứng với nhu cầu phát triển khoa học, kỹ thuật cũng như yêu cầu ngày càng cao của Quân, Dân vùng Biển, Đảo, tập thể lãnh đạo, cán bộ Viện Y học Hải Quân luôn trăn trở và không ngừng nỗ lực xây dựng đơn vị xứng tầm đơn vị quân y đầu ngành của Quân chủng Hải Quân.
Trong những năm gần đây, Bệnh viện luôn trú trọng đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tâng, phát triển các kỹ thuật cao, cử cán bộ đến các Bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, BV Việt Đức để học tập nâng cao trình độ chuyên môn.
Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng Bệnh viện là một trong những mục tiêu hàng đầu được Ban giám đốc Viện Y học Hải Quân luôn quan tâm, chú trọng. Với phương châm “lấy người bệnh là trung tâm, không ngừng nâng cao thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh.
Là đơn vị thuộc địa bàn chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Bạch Mai đã được thụ hưởng nhiều chương trình đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật hỗ trợ chuyên môn như Cấp cứu, Nội khoa, Thận nhân tạo…
Ngoài chuyên môn, Bệnh viện không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng là một trong những mục tiêu hàng đầu được Ban giám đốc Viện Y học Hải Quân luôn quan tâm, chú trọng. Với phương châm “lấy người bệnh là trung tâm, không ngừng nâng cao thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh,với mục tiêu đó ngày 01/7/2022, đáp ứng đề xuất của Viện Y học Hải Quân, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đã đến để tổ chức đào tạo văn hóa giao tiếp ứng xử cho các bác sĩ và điều dưỡng - những người trực tiếp hàng ngày tiếp xúc bệnh nhân.
Tham dự khóa đào tạo có Ban giám đốc, các thành viên Tổ quản lý chất lượng và mạng lưới viên là hạt nhân của các khoa phòng thực hiện nhiệm vụ thay đổi tác phong thái độ để phục vụ người bệnh. Giảng viên và trợ giảng gồm có PGS. Nguyễn Tiến Dũng; ThS. Phạm Thị Hương Giang, Bệnh viện Bạch Mai.
Hình ảnh đoàn công tác chụp ảnh giao lưu với Ban lãnh đạo Viện Y học Hải Quân.
Giao tiếp là một trong những kỹ năng cần thiết đối với nhân viên y tế, khi có kỹ năng đặt câu hỏi nhân viên y tế sẽ khai thác tốt hơn về thông tin bệnh nhân, bệnh sử, tình trạng hiện tại giúp công tác khám và điều trị được hiệu quả nhất, giúp người bệnh thổ lộ các khó khăn, vướng mắc của mình đồng thời cảm thấy yên tâm và tin tưởng vào người thầy thuốc.
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, BVBM đang chia sẻ về Nghệ thuật giao tiếp và học viên lắng nghe chăm chú
Kết thúc khóa đào tạo 100 % học viên tham gia khóa học đều nhận xét đây việc cập nhật kỹ năng mềm cho NVYT là rất cần thiết và khẳng định sẽ thay đổi tác phong làm việc cũng như thái độ, ngôn ngữ, ánh mắt cử chỉ trong giao tiếp. Hy vọng khóa học sẽ góp phần đã giúp nâng cao khả năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ y tế, các quy định về ứng xử trong Bệnh viện. Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được Ngành Y tế nói chung và Viện Y học Hải Quân nói riêng được xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.