Nâng cao Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng thiết yếu cho 100 cán bộ viên chức Bệnh viện đa khoa Thị xã Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh

Ngày đăng: 24/12/2020 23:01

Nâng cao Kỹ năng giao tiếp - Kỹ năng thiết yếu cho 100 cán bộ viên chức Bệnh viện đa khoa Thị xã Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh

Hương Giang và cộng sự

 

Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh là bệnh viện hạngđược thành lập theo quyết định số 1166/QĐ-UBND của Ủy Ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Với các chức năng khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân của Thị xã và một số các huyện thị lân cận và khu công Nghiệp Vũng Áng thuộc địa bàn thị xã. Trong nhữn năm gần đây, Bệnh viện luôn trú trọng đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tâng, phát triển các kỹ thuật cao, cử cán bộ đến các Bệnh viện tuyến trung ương như Bệnh viện Bạch Mai, BV Việt Đức để học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng Bệnh viện là một trong những mục tiêu hàng đầu được Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh luôn quan tâm, chú trọng. Với phương châm “lấy người bệnh là trung tâm, không ngừng nâng cao thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh.  Là đơn vị thuộc địa bàn chỉ đạo tuyến của Bệnh viện Bạch Mai đã được thụ hưởng nhiều chương trình đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật hỗ trợ chuyên môn như Cấp cứu, Nội khoa, Nhi khoa, Thận nhân tạo…

Ngoài chuyên môn, Bệnh viện không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng là một trong những mục tiêu hàng đầu được Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh luôn quan tâm, chú trọng. Với phương châm “lấy người bệnh là trung tâm, không ngừng nâng cao thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong mọi hoạt động khám, chữa bệnh,với mục tiêu đó ngày 17,18/12/2020, đáp ứng đề xuất của Bệnh viện đa khoa TX Kỳ Anh, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai đã đến để tổ chức đào tạo về mộ số kỹ năng mềm, đặc biệt là văn hóa giao tiếp ứng xử cho cán bộ y tế của Kỳ Anh.

Tham dự khóa đào tạo có Ban giám đốc, các thành viên Tổ quản lý chất lượng và toàn thể cán bộ công chức viên chức bệnh viện. Giảng viên là PGS. Nguyễn Tiến Dũng; ThS. Phạm Thị Hương Giang, Bệnh viện Bạch Mai.

Hình ảnh tại buổi lễ bếi giảng khóa học giao tiếp ứng xử trong bệnh viện.

Văn hóa giao tiếp ứng xử là vấn đề chung của xã hội, không chỉ riêng ngành Y tế. Tuy nhiên để không ngừng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh thì ngành Y tế nói chung và Bệnh viện đa khoa Thị xã kỳ Anh nói riêng luôn luôn chú trọng đến việc “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của ngườibệnh”..
Giao tiếp là một trong những kỹ năng cần thiết đối với nhân viên y tế, khi có kỹ năng đặt câu hỏi nhân viên y tế sẽ khai thác tốt hơn về thông tin bệnh nhân, bệnh sử, tình trạng hiện tại giúp công tác khám và điều trị được hiệu quả nhất, giúp người bệnh thổ lộ các khó khăn, vướng mắc của mình đồng thời cảm thấy yên tâm và tin tưởng vào người thấy thuốc.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, BVBM đang chia sẻ về Nghệ thuật giao tiếp

Kết thúc khóa đào tạo 100 % học viên tham gia khóa học đều nhận xét đây việc cập nhật kỹ năng mềm cho NVYT là rất cần thiết và khẳng định sẽ thay đổi tác phong làm việc cũng như thái độ, ngôn ngữ, ánh mắt cử chỉ trong giao tiếp.

            Hy vọng khóa học sẽ góp phần đã giúp nâng cao khả năng giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ y tế, các quy định về ứng xử trong Bệnh viện. Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được Ngành Y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Các tin khác